Monday, 26/10/2020 - 19:14|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vạn Thọ

SỬ DỤNG CÁC TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ GIÚP KIỂM TRA, CỦNG CỐ TỪ VỰNG VÀ NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 6, 7.

          Hiện nay việc học Tiếng Anh được phổ biến rộng rãi khắp nơi. Nhưng làm thế nào để học tốt Tiếng Anh. Về cơ bản mục tiêu dạy học ngoại ngữ nói chung và môn Tiếng Anh nói riêng có sự thay đổi. Chương trình và sách giáo khoa trung học cơ sở với mục đích là giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản về Tiếng Anh thực hành hiện đại, có kỹ năng sử dụng Tiếng Anh như một công cụ giao tiếp, đồng thời hình thành các kỹ năng và phát triển tư duy.

        Ở cấp THCS từ lớp 6- 7 học sinh đã phải nắm bắt và sử dụng một khối lượng từ vựng khá lớn. Để giúp học sinh có thể nhớ và sử dụng từ vựng tốt, các giáo viên đã áp dụng nhiều phương pháp kiểm tra như: Rubout and remember,   ordering, matching, jumbled words, wordsquare, gapfilling, subsituation, what and where,.. Các loại hình kiểm tra khá phổ biến, phù hợp và có hiệu quả. Song làm thế nào để học sinh có thể tham gia được nhiều hơn, tránh sự lặp lại nhàm chán, người giáo viên phải thay đổi cách kiểm tra thường xuyên nhằm tạo cho học sinh có hứng thú hơn trong giờ học, các em vừa có thể chơi , vừa có thể khắc sâu những từ vựng và cấu trúc mà các em vừa học.

          Xuất phát từ tình hình thực tế, bản thân tôi trong quá trình giảng dạy đã cố gắng tìm ra những biện pháp nhằm giúp học sinh vận dụng vốn từ vựng và ngữ pháp mà các em đã tiếp thu được trong những năm học ở cấp tiểu học và thời gian đầu ở cấp THCS, để tái tạo lại ngôn ngữ theo chủ đề mà các em đã được học trong từng đơn vị bài học, nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Ví dụ như: What I already know about English; Personal information: ( My numbers); My words; What is there in my bag to day? …

          1- What I already know about English.

Language:

a - Titles of English films or American films and books.

b - explanations (in Vietnamese or English).

c - Translate (into Vietnamese).

*Các bước:

- Giáo viên yêu cầu học sinh kể một số phim có tên bằng Tiếng Anh mà các em đã được xem, tên các nhóm nhạc mà các em biết. 

           2- My words

 Ngoài nhiều bảng đố chữ thông thường, có thể áp dụng đồ chơi mẫu theo

bảng sau: mẫu 3 hình tròn là cố định, các chữ trong vòng tròn làm chủ đề, các nhóm sẽ lần lượt chạy lên bảng viết những từ có liên quan đến chủ đề mà giáo viên đưa ra, ví dụ: parts of the body; school; family; animals;…etc. Giáo viên sẽ quy định thời gian/ chủ đề cho trò chơi. Nhóm nào viết được nhiều từ chính xác nhất sẽ là người thắng cuộc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Tác giả: Vũ Mai
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 7
Tháng 10 : 749
Năm 2020 : 14.225